Hướng dẫn lựa chọn mỹ phẩm phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu với sản phẩm mới không ngừng được giới thiệu. Mỹ phẩm trang điểm có giá từ vài chục ngàn đến hàng chục triệu đồng/sản phẩm. Thực tế, mỹ phẩm tốt nhất cho người sử dụng chưa chắc đã đắt tiền.Tuy nhiên, mỹ phẩm chất lượng kém có thể làm tổn thương da bạn, đặc biệt cới da nhạy cảm.


Chọn mỹ phẩm theo loại da

Da dầu: Dung dịch rửa mặt bạn chọn nên là loại không chứa dầu nhờn, giúp loại bỏ hết dầu dư thừa trên da, nhờ đó mỹ phẩm trang điểm bám dính tốt hơn. Để tạo lớp nền trang điểm, bạn nên chọn sản phẩm dạng kem hoặc bột. Kẻ viền mắt bằng chì phù hợp cho da bạn hơn là dạng nước vì dạng nước sẽ tạo thêm một lớp nữa trên da chứ không thẩm thấu như nét chì.

Da khô: Trước tiên bạn cần có kem dưỡng ẩm để bảo vệ da đồng thời giúp mỹ phẩm trang điểm thẩm thấu dễ dàng. Sản phẩm trang điểm bạn nên chọn là dạng lỏng hoặc kem, chúng giúp da giữ độ ẩm tốt hơn. Mỹ phẩm được bổ sung các tinh chất dưỡng ẩm hoặc vitamin cũng sẽ rất hữu ích cho da khô.

Da thường: Da thường dễ chăm sóc và cũng dễ lựa chọn mỹ phẩm. Dung dịch rửa mặt chỉ cần loại PH trung tính, mỹ phẩm thì bạn có thể chọn bất cứ dạng nào từ lỏng, bột đến kem.

Lưu ý là khi dùng thử một loại mỹ phẩm mới, bạn nên mua sản phẩm có kích thước nhỏ nhất để nếu như chúng không phù hợp với bạn thì cũng không quá lãng phí.

Chọn sản phẩm phù hợp với màu da

Khi chọn phấn nền cho da mặt, đừng thử mỹ phẩm ở phần phía trong cổ tay vì rất dễ chọn phải loại quá sáng màu so với màu da thật sự của bạn. Nếu da bạn có tông màu hơi vàng, chọn phấn phủ màu hồng. Da bạn đã hồng hào sẵn thì nên chọn phấn màu đỏ san hô hoặc cam một chút. Nếu da bạn hơi sậm màu, bạn có một số lựa chọn: màu be, màu nâu, đỏ san hô hay màu đỏ trái dâu. Tông màu tương tự cũng nên được chọn với chì kẻ viền mắt và son môi.

Màu mắt phải phù hợp với tông màu da của bạn, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và ấn tượng. Phụ nữ có làn da sáng nên chọn màu mắt nhạt, màu be, màu nâu, màu hồng. Màu da trung tính (không quá sáng hay quá tối) có thể chọn màu màu tím hoa cà hoặc màu hồng dâu, màu tía, xanh da trời, xám và màu mận chín. Người có làn da hồng hào hơn có thể chọn đỏ san hô. Nếu dạ bạn sậm màu thì nên chọn màu tím hoa cà hoặc đỏ trái dâu, màu be và màu nâu. Nên dùng chì viền mắt cùng tông màu với phấn mắt.

Màu sắc của một số loại phấn mắt, phấn má hồng, phấn nền cần phải phù hợp với loại da và màu da của bạn. Nếu bạn chọn không khéo, thì dù có trang điểm kỳ công đến mấy, gương mặt cũng không thể tỏa sáng một cách tự nhiên.

Share this product :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 00:18 25 tháng 9, 2016

kem sâm này tốt thật ! Hàng nhập khẩu phải không ? Nghe nói kem sâm nhật bản tốt lắm

Đăng nhận xét

 
Support : Kem trị nám làm trắng | Kem Trắng Da Rosa | Mas Template
Copyright © 2011. Orishop Cầu Giấy - 0168.520.6667 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger